Cách chọn mua thẻ nhớ máy ảnh tốt, phù hợp nhất

Thẻ nhớ là một phần quan trọng và cần thiết để giúp máy ảnh lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn. Vì vậy, việc chọn mua thẻ nhớ phù hợp cũng khiến nhiều người dùng băn khoăn bởi chất lượng của thẻ nhớ sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả làm việc của thiết bị. Hãy cùng Nhà An Toàn tìm hiểu kỹ hơn về cách chọn mua thẻ nhớ tốt, thẻ nhớ máy ảnh giá rẻ, phù hợp qua bài viết sau đây nhé!

1. Khả năng tương thích

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn mua một chiếc thẻ nhớ máy ảnh là khả năng tương thích của thẻ với thiết bị. Cùng với sự phát triển của những chiếc máy ảnh, thẻ nhớ cũng dần được sản xuất tối ưu về kích thước cũng như nâng cao khả năng lưu trữ, đọc và ghi dữ liệu. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất vẫn là các dòng thẻ SD, CF và XQD. Cùng tìm hiểu chi tiết những dòng thẻ này qua những nội dung sau đây.

1.1. Thẻ nhớ CompactFlash (CF)

Thẻ CF là sản phẩm chủ lực của máy ảnh kỹ thuật số bởi tốc độ lưu trữ và xử lý nhanh chóng. Dù xuất hiện trên thị trường từ khá lâu, song thẻ CF vẫn được ưa chuộng bởi nhiều dòng máy ảnh chuyên nghiệp như Canon hay Nikon.

thẻ nhớ CF chính hãng

1.2. Thẻ nhớ máy ảnh Secure Digital (SD)

Thẻ SD cũng là một sản phẩm chủ lực của ngành công nghiệp máy ảnh với kích thước nhỏ chỉ bằng một con tem. Thẻ nhớ SD dễ sử dụng và có độ tương thích cao, phù hợp với các dòng máy từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Đặc biệt, thẻ SD là sự lựa chọn số một của dòng máy DSLR hoặc máy ảnh không gương lật.

Tham khảo ngay: Thẻ nhớ là gì? Tất tần tật về thẻ nhớ bạn nên biết

1.3. Thẻ nhớ máy ảnh XQD

Thẻ nhớ XQD thường được sử dụng cho các thiết bị ghi hình chất lượng cao với tốc độ đọc ghi lên tới 1000MB/s. XQD không tương đồng với thẻ CF, vì vậy khi dùng thẻ này cần kết hợp với đầu đọc riêng.

Hiện nay chỉ có một vài loại máy quay và máy ảnh chuyên nghiệp hỗ trợ khe cắm thẻ XQD. Đây cũng chính là một điểm bất lợi cho những người yêu thích sử dụng dòng thẻ nhớ này.

Thẻ XQD cho máy ảnh

1.4. Thẻ nhớ MicroSD

MicroSD là một phiên bản thu nhỏ của SD và được sử dụng chủ yếu trong máy ảnh du lịch và điện thoại. Đây có thể coi là dòng thẻ nhớ có kích thước nhỏ nhất với dung lượng tối đa là 256GB, tốc độ lên tới 275MB/s. Nhờ thiết kế siêu gọn của mình mà thẻ MicroSD trở thành thiết bị yêu thích của nhiều người dùng.

1.5. Thẻ nhớ máy ảnh CFast

Thẻ CFast là dòng thẻ nhớ có hiệu năng cao được thiết kế dành riêng cho các thiết bị máy ảnh chuyên nghiệp. Hiện nay nhiều người dùng đang có sự nhầm lẫn giữa thẻ CF và thẻ CFast. Dù hai loại này có kích thước tương đương nhưng độ tương thích hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, người dùng cần lưu ý khi chọn mua để không bị nhầm lẫn.

Thẻ Cfast chuyên dụng

1.6. Thẻ nhớ Universal Flash Storage (UFS)

Thẻ UFS là dòng sản phẩm mới, được phát triển bởi Samsung trong thời gian gần đây. Tương tự như MicroSD, thẻ UFS được kỳ vọng sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho các thiết bị di động và máy ảnh trong thời gian tới.

2. Tốc độ lưu và đọc dữ liệu

Với các dòng thẻ nhớ cao cấp, tốc độ xử lý có thể lên tới 1000X hoặc 2000X là điều hiển nhiên. Tốc độ đọc của thẻ nhớ càng nhanh thì nội dung lưu vào máy cũng càng nhanh hơn. Ở các dòng máy ảnh yêu cầu độ phân giải cao hoặc video 4K thì tốc độ ghi của thẻ nhớ sẽ quyết định toàn bộ quá trình quay có ổn định hay không.

Xem ngay: Thẻ nhớ camera – Các loại thẻ nhớ camera thông dụng 2022

3. Khả năng lưu trữ của thẻ nhớ máy ảnh

Khả năng lưu trữ tối đa dữ liệu của thẻ nhớ được tính bằng đơn vị GB. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng thẻ nhớ với nhiều mức dung lượng khác nhau như 2Gb, 8GB, 128GB thậm chí có thể lên tới 512GB.

Dung lượng của thẻ nhớ càng cao sẽ càng lưu trữ được nhiều video, hình ảnh và dữ liệu khác. Nhiều dòng máy ảnh cao cấp có thiết kế khe cắm thẻ kép cho phép thiết bị sao lưu và lưu trữ được nhiều hơn.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn những dòng thẻ nhớ camera có khả năng lưu trữ cao. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ cao đồng nghĩa với việc giá thành sản phẩm cũng gia tăng. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào.

Thẻ nhớ uy tín, giá rẻ chính hãng

4. Thương hiệu thẻ nhớ uy tín

Hiện nay trên thị trường có 3 nhà sản xuất thẻ nhớ lớn là SanDisk, TeamGroup và Samsung. Đặc biệt đối với thẻ nhớ máy ảnh thì SanDisk và TeamGroup là hai thương hiệu lớn và được sử dụng rộng rãi nhất. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên nên mua thẻ nhớ nào cho máy ảnh thì hãy tham khảo hai dòng thẻ nhớ máy ảnh dưới đây.

4.1. Thẻ nhớ TeamGroup

TeamGroup là thương hiệu hàng đầu trong thị trường sản xuất các thiết bị bộ nhớ trong NAND cho máy tính. Các sản phẩm của TeamGroup luôn được đổi mới cả về mẫu mã và tính năng chuyên biệt để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. TeamGroup với đội ngũ nghiên cứu chuyên nghiệp luôn mong muốn mang lại những dòng sản phẩm chất lượng nhất tới khách hàng. Và trong những năm gần đây, TeamGroup đã vươn lên đứng đầu mạng lưới bán hàng và phân phối sản phẩm thẻ nhớ trên toàn cầu.

Xem ngay một số dòng sản phẩm thẻ nhớ nổi bật của TeamGroup 

4.2. Thẻ nhớ SanDisk

SanDisk là thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghệ lưu trữ, được phát triển từ những năm 1988. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm, SanDisk vẫn không ngừng phát triển, cải tiến và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt là dòng thẻ nhớ máy ảnh giá rẻ nhưng chất lượng vượt trội cùng khả năng tương thích tốt.

Thẻ nhớ SanDisk

Các dòng thẻ nhớ của SanDisk nhận được nhiều sự đón nhận của người tiêu dùng bởi dung lượng đa dạng, tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh, ổn định cùng độ bền và giá thành cực kỳ hợp lý.

Xem ngay một số dòng sản phẩm thẻ nhớ nổi bật của SanDisk 

Khi mua thẻ nhớ của các hãng uy tín trên, người dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chế độ bảo hành hậu mãi. Để mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể đến các đại lý phân phối sản phẩm của Nhà An Toàn trên toàn quốc hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Đăng ký ngay để trở thành đại lý phân phối chính thức cùng Nhà An Toàn:

Đăng ký trở thành đại lý camera cùng Nhà An Toàn