Lý do nên sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt năm 2022

Trong những năm gần đây, máy chấm công nhận diện khuôn mặt đang dần chiếm sóng trên thị trường. So với máy chấm công truyền thống thì đây là một trong những thiết bị kiểm soát vào ra hiện đại và bảo mật tốt nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn có nên lắp đặt dòng sản phẩm này không? Hãy cùng Nhà An Toàn tìm hiểu lý do nên sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt năm 2022 qua bài viết sau đây.

1. Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là gì?

Máy chấm công khuôn mặt sử dụng công nghệ điện tử sinh trắc học hiện đại. Khả năng nhận diện khuôn mặt người dùng để định danh và ghi nhận thời gian làm việc chính xác. Máy chấm công khuôn mặt được thiết kế tích hợp camera để nhận dạng khuôn mặt của người chấm công.

Trước khi sử dụng, các thông tin, ID của nhân viên, khuôn mặt,… cần được lưu vào bộ nhớ máy để làm cơ sở cho máy xác định có đúng nhân viên đó đến làm việc tại công ty hay không. Từ đó hỗ trợ bộ phận nhân sự quản lý, chấm công và tính lương cho nhân viên trong công ty.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt có tính ứng dụng cao

2. Lý do nên sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt năm 2022

So với các loại máy chấm công bằng thẻ từ hay vân tay, máy chấm công khuôn mặt được đánh giá cao hơn, ưu việt hơn bởi những tính năng nổi bật. Sau đây là một số lý do nên sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt năm 2022:

  •       Khả năng hoạt động linh hoạt: So với máy chấm công vân tay khó sử dụng nếu vân tay bị mờ, bị xước thì máy chấm công khuôn mặt có thể thực hiện dễ dàng. Ngay cả khi bạn đeo khẩu trang, nhiều dòng máy hiện đại vẫn có thể nhận diện bạn chính xác.
  •       Hoạt động ổn định, độ bền cao: Bạn chỉ cần đứng trước máy để máy quét khuôn mặt và lấy dữ liệu mà không cần chạm vào máy. Điều này giúp máy chấm công tránh được các tác động vật lý như khi thao tác bấm vân tay, quét thẻ từ,…
  •       Công nghệ tiên tiến: Chấm công khuôn mặt là phương pháp quản lý hiện đại hơn so với các phương pháp chấm công truyền thống. Cùng với tính bảo mật cao máy chấm công khuôn mặt ngày càng được nhiều doanh nghiệp đón nhận.

Xem ngay: Máy chấm công khuôn mặt Hikvision – Kỷ nguyên mới máy chấm công

Đặc biệt trong mùa dịch covid-19, máy chấm công khuôn mặt lại càng là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp. Bởi giải pháp này sẽ giúp hạn chế được tối đa sự tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh. Khi sử dụng máy chấm công vân tay, nhân viên phải chạm trực tiếp vào phần đầu quét vân tay của máy, thử tưởng tượng một doanh nghiệp có 100 nhân viên, thì cả 100 người cùng tiếp xúc vào một điểm. Điều này sẽ khó lòng tránh khỏi việc truyền nhiễm virus, lây lan bệnh tật, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Sử dụng máy chấm công khuôn mặt trong đại dịch covid-19

Trong khi đó, máy chấm công nhận diện khuôn mặt không yêu cầu nhân viên chạm vào máy. Từ một khoảng cách vừa đủ cũng sẽ giúp máy xác nhận được dữ liệu của nhân viên đó. Qua đó hạn chế sự tiếp xúc, giảm thiểu tỷ lệ nhiễm bệnh do chạm vào vật có dính virus.

Chính vì vậy mà máy chấm công khuôn mặt là biện pháp được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

3. Một số loại máy chấm công nhận diện khuôn mặt năm 2022

Thông thường máy chấm công khuôn mặt sẽ có mức giá tương đối cao. Theo xu hướng, máy chấm công khuôn mặt đắt gấp đôi so với các dòng máy chấm công truyền thống. Tuy nhiên không phải máy chấm công cứ đắt là sẽ tốt. Điều này còn phụ thuộc vào từng hãng, vào dung lượng cũng như các chức năng mà máy cung cấp.

Xem ngay: Hướng dẫn chấm công khuôn mặt đúng cách bạn nhất định phải biết

Sau đây là một số gợi ý máy chấm công khuôn mặt được đánh giá cao nhất hiện nay:

Máy chấm công thương hiệu Hikvision DS-K1T331W

DS-K1T331W có khả năng kết nối wifi, lưu trữ tối đa 1000 khuôn mặt và lên tới 150000 sự kiện. Cùng với hai camera ống kính góc rộng với nhận diện chính xác từ khoảng cách 0.3m đến 1.5m.

Máy chấm công khuôn mặt Hikvision DS K1T331

Máy chấm công thương hiệu Hikvision DS-K1TA70MI-T

Máy chấm công DS-K1TA70MI-T với màn hình cảm ứng LCD 4.3inch, mở khóa từ xa bằng app HikConnect tiện lợi. Sản phẩm này có khả năng lưu trữ 3000 khuôn mặt, 3000 thẻ, 3000 vân tay và 150000 sự kiện. Khả năng ngăn chặn chấm công giả mạo bằng video, hình ảnh. Cùng với trí tuệ nhân tạo thông minh vượt trội giúp tỷ lệ nhận diện chính xác trên 99%.

Máy chấm công DS K1TA70MI-T

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt ZD420

ZD420 sở hữu màn hình cảm ứng TFT lớn 7.0 inch, giao diện trực quan. Loại máy này khá dễ sử dụng cùng kích thước nhỏ gọn. Máy sử dụng bộ vi xử lý giúp tăng tốc độ nhận diện cực nhanh. Vì vậy, mỗi nhân viên chỉ mất 0,5s để thực hiện chấm công. Máy cho phép lưu trữ 24000 khuôn mặt và khả năng nhận dạng khuôn mặt xa từ 0.5m đến 1.5m.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ lý do nên sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt năm 2022. Hãy liên hệ ngay với Nhà An Toàn để được tư vấn các sản phẩm máy chấm công chất lượng