Hướng dẫn sử dụng máy chấm công khuôn mặt chi tiết từ A đến Z

Trong vài năm trở lại đây, máy chấm công khuôn mặt không phải là giải pháp mới. Dù đã được sử dụng khá rộng rãi nhưng đặc thù, tính năng và cách sử dụng của dòng sản phẩm này không phải ai cũng nắm được. Hãy cùng xem hướng dẫn sử dụng máy chấm công khuôn mặt chi tiết từ A đến Z mà Nhà An Toàn chia sẻ dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Giới thiệu về dòng sản phẩm máy chấm công khuôn mặt thế hệ mới

Việc vận hành máy chấm công đúng cách là một yếu tố không thể thiếu để quản lý nhân sự. Thông thường, máy chấm công vân tay được sử dụng rộng rãi nhất trong khoảng thời gian trước. Tuy nhiên, vì một số nhược điểm trong khâu nhận diện, mà tình trạng gian lận trong việc “điểm danh” của nhân viên diễn ra càng nhiều. Chính vì thế, máy chấm công khuôn mặt ra đời như một giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Đồng thời khắc phục được những hạn chế mà máy chấm công truyền thống để lại.  

Xem ngay: Hướng dẫn chấm công khuôn mặt đúng cách bạn nhất định phải biết

Đây là thiết bị ghi nhận thời gian làm việc của nhân viên bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dòng sản phẩm hiện đại và có tính bảo mật tuyệt đối. Tuy nhiên, vì là một dòng sản phẩm thông minh, ứng dụng công nghệ sinh trắc hiện đại mà máy chấm công khuôn mặt thường có giá thành cao hơn các loại truyền thống khác. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà các doanh nghiệp cân nhắc dòng sản phẩm phù hợp trước khi quyết định “xuống tiền”.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt tiên tiến hiện đại

Hướng dẫn sử dụng máy chấm công khuôn mặt chi tiết từ A đến Z

Hướng dẫn sử dụng máy chấm công khuôn mặt – cách đăng ký

Thực tế, máy chấm công khuôn mặt vẫn tích hợp cả dấu vân tay để tăng tính nhận diện cho người dùng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khóa tính năng này để đảm bảo sự công minh và chính xác.

Tùy thuộc vào từng hãng máy chấm công khuôn mặt mà có cách sử dụng khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, các dòng sản phẩm này đều có cách thức hoạt động tương tự nhau. Để đăng ký khuôn mặt cho nhân viên mới, hãy thực hiện theo những thao tác dưới đây:

Bước 1: Chọn Menu để truy cập vào trang giao diện chính

Bước 2: Sau khi truy cập được vào giao diện Menu, hãy chọn mục Quản lý nhân viên để tiến hành đăng ký thông tin của nhân viên mới

Bước 3: Chọn Thêm mới để bắt đầu đăng ký thông tin

Bước 4: Chọn mục Khuôn mặt để đăng ký Face ID. Hãy đảm bảo khuôn mặt của nhân viên được đưa sát vào màn hình và mắt nhìn thẳng vào camera. Tùy từng loại máy sẽ có số lần yêu cầu nhìn thẳng vào màn hình khác nhau. Sau mỗi lần hoàn thành thì nhân viên được đăng ký sẽ được máy thông báo.

Bước 5: Sau khi máy hoàn tất ghi nhận thông tin, ID và khuôn mặt của nhân viên, hãy quay lại màn hình chính test lại một lần nữa để chắc chắn máy đã nhận diện đúng.

Xem ngay: Lý do nên sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt năm 2022

Hướng dẫn đăng ký khuôn mặt và thông tin ID

Hướng dẫn xóa thông tin nhân viên trên hệ thống máy chấm công khuôn mặt

Để xóa thông tin của nhân viên đã nghỉ việc, hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào mục Menu > chọn tính năng Quản lý người dùng

Bước 2: Tại màn hình của Quản lý người dùng, hãy tìm và chọn ID của nhân viên mà bạn muốn xóa

Bước 3: Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện toàn bộ thông tin của nhân viên như: tên, mã ID, khuôn mặt, vân tay,.. Hãy xác nhận vào chọn Xóa để hoàn tất quy trình.

Hướng dẫn xóa thông tin và khuôn mặt của nhân viên nghỉ việc

Hướng dẫn thiết lập quyền admin và quyền users

Tính năng này của máy chấm công sẽ phân quyền cho những người có mặt trên hệ thống. Bạn có thể cấp quyền admin cho ban quản lý hoặc quyền users cho nhân viên qua các bước sau:

Bước 1: Chọn mục Menu để truy cập vào giao diện chứa chức năng

Bước 2: Chọn tính năng Vai trò người dùng. Lúc này màn hình sẽ hiện ra danh sách những vai trò để bạn thiết lập

Bước 3: Tại giao diện của vai trò, hãy chọn Kích hoạt vai trò xác định để bắt đầu phân quyền cho mọi người.

Bước 4: Cùng lúc đó, màn hình sẽ xuất hiện danh sách thông tin của nhân viên, chọn Xác định vai trò người dùng. Lúc này màn hình sẽ hiện ra danh sách các đặc quyền như: Quản lý dữ liệu, kiểm soát truy cập, cá nhân hóa, … Bạn có thể tùy chỉnh và gán đặc quyền cho mọi người.

Trên đây là chia sẻ của Nhà An Toàn về cách sử dụng máy chấm công nhận diện khuôn mặt. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong quá trình theo dõi chấm công của nhân viên nhé!